FREESHIP TOÀN QUỐC

Các ưu điểm nổi bật của chất liệu Vải Polyester

Các ưu điểm nổi bật của chất liệu Vải Polyester

Polyester hiện đang là chất liệu được sử dụng nhiều và phổ biến nhất trong ngành công nghiệp may mặc. Nhận biết được đặc tính của vải là vô cùng quan trọng trong việc giúp bạn bảo quản và giữ gìn sản phẩm đúng cách, Dim đã lựa chọn sử dụng loại vải này để tạo ra những sản phẩm của mình nhằm nâng cao chất lượng cũng như mang lại giá trị cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về chất liệu vải mà Dim đã ‘chọn mặt gửi vàng’ nhé.

Polyester là gì?

Polyester hay còn được gọi tắt là Poly là một loại sợi tổng hợp được ra đời từ rất lâu khoảng năm 1951. Chất liệu này thực ra có nguồn gốc chính từ than đá, không khí và dầu mỏ.  Không những có thể sử dụng độc lập, ta sẽ thường xuyên bắt gặp sợi Polyester được pha trộn với các loại vải khác hay đóng vai trò là sợi thành phần thêm thắt, là gia vị bổ sung cho các loại sợi chính nhằm tăng tính chống nhăn, kháng khuẩn tối ưu.

Ưu điểm của vải Polyester

Polyester có nhiều lợi thế về ưu điểm hơn so với nhược điểm. 

  • Khả năng chống nhăn, giữ form dáng
  • Một đặc tính ưu việt đầu tiên của chất liệu Polyester phải kể đến chính là khả năng chống nhăn cực tốt. Cụ thể là trong suốt quá trình sử dụng chúng bạn sẽ thoải mái trong việc giặt giũ mà không hề lo lắng về tình trạng bị nhăn nhúm hay bị kéo dãn, nhũn ra. Đây chính là một yếu tố quan trọng để sản xuất balo, túi hay ví có độ bền cao vượt trội, dù sau khi trải qua một thời gian dài sử dụng thì các sản phẩm này vẫn đảm bảo được chất lượng như ban đầu. Đây là lý do vì sao các sản phẩm của Dim được làm từ chất vải Polyester đều cực kỳ đứng form, không dễ bị nhăn nhúm hay mất đi form dáng ban đầu.

  • Khả năng chống thấm nước và chống cháy vượt trội
  • Nhiều người thường thắc mắc vải polyester có nóng không hay chống thấm nước tốt không? Câu trả lời là không, vải Poly có khả năng chống nước, chống cháy vượt trội, an toàn và hiệu quả, giúp người dùng có thể phần nào yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

    tui vai chong nuoc

    Chiếc túi Daily Bag nhà Dim có tính năng chống thấm nước cực kỳ tốt

  • Dễ dàng làm sạch
  • Ngoài ra, chất vải Polyester có thể kháng bụi bẩn và dễ vệ sinh. Ưu điểm này cực kỳ tiện lợi cho việc giặt giũ, bạn có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy đều được mà không sợ làm ảnh hưởng tới độ bền của vải sợi Polyester. 

  • Độ bền cao
  • Nhờ vào các phân tử liên kết chéo nên sợi Polyester còn có thể giữ độ bền màu cực kỳ cao, có có thể chịu nhiệt được hầu hết các loại hoá chất khác nhau. Tác dụng co giãn cực tốt cùng với tính năng chống nhăn, nấm mốc và chống bào mòn.Bên cạnh những tính năng nổi bật trên, vải Polyester còn có nhiều ưu điểm khác như có thể cách nhiệt tốt, khả năng nhuộm màu nổi bật, không gây dị ứng, khả năng chống tia UV tốt, có giá thành phù hợp cũng như quy trình sản xuất cũng không quá phức tạp. Vải Polyester có tính thẩm mỹ cực kỳ cao và thích hợp cho các ngành công nghiệp may mặc, sản xuất thời trang.

    Sự xuất hiện của Vải Polyester thổi vào thời đại một luồng gió mới. Không những có tính ứng dụng cao mà còn vô cùng dễ biến hóa. Dù với vai trò là sợi chính hay sợi vải pha trộn, vải polyester đều được ứng dụng thường xuyên và nâng cấp liên tục về kiều dáng cũng như chất lượng. Qua quá trình nghiên cứu và chọn lọc các loại vải, hầu hết các sản phẩm của Dim đều đang được sử dụng loại vải này và đều cho ra kết quả vô cùng tuyệt vời. Hiện các sản phẩm được làm từ chất liệu vải Polyester đang được bày bán tại cửa hàng DIM với nhiều chính sách ưu đãi cùng đa dạng kiểu dáng và các màu sắc khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm chọn mua tại DIM bởi nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu rõ ràng, chế độ bảo hành miễn phí trong vòng 2 năm cùng với việc tự vấn tận tình giúp bạn dễ dàng chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

    Bạn chưa tìm được sản phẩm?

    Giỏ hàng của bạn

    Quay là có quà Spinner icon