THE OUTLET - 50% OFF

LÀM GÌ ĐỂ CÓ MỘT MÙA DỊCH HEALTHY?

LÀM GÌ ĐỂ CÓ MỘT MÙA DỊCH HEALTHY?

Gần 2 năm kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, cuộc sống của tất cả mọi người đã bị xáo trộn và thay đổi rất nhiều. Đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay dường như vẫn chưa có hồi kết, và mọi người đều không biết là nó sẽ còn kéo dài bao lâu nữa. Theo một số nghiên cứu gần nhất, nhiều khả năng dịch COVID-19 sẽ khó có thể chấm dứt hoàn toàn được kể cả khi mọi người được tiêm vaccine đầy đủ.

Giãn cách xã hội đã thu hẹp khoảng không gian của mỗi người lại, mỗi ngày trôi qua chỉ là một vòng lặp cũ kĩ, không có gì mới mẻ. Buồn chán, ủ rũ và mệt mỏi chính là những điều ảnh hưởng rất nhiều đến cả thể chất và tinh thần của chúng ta trong thời điểm hiện tại. Vậy nếu không muốn cơ thể rã rời và lúc nào cũng trong mood trầm cảm thì để DIM bày cho bạn vài mẹo nhé

1. Tập thể dục tại nhà 

Trong khi các phòng tập thể dục, tập gym đóng cửa và giãn cách xã hội được áp dụng, bạn hoàn toàn có thể tham gia các bài tập thể dục nhịp điệu tại nhà, có thể giúp giảm hormone căng thẳng của cơ thể và duy trì sức khỏe, thái độ tích cực và hoạt động như là thuốc giảm đau tự nhiên.

Nên nhớ là chỉ cần khoảng 30 phút mỗi ngày thôi là sức khoẻ của bạn cũng được cải thiện rất nhiều đấy nhé. 

2. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy cố gắng mua những thực phẩm tươi bất kỳ lúc nào có thể. Rau, quả tươi có thể ăn ngay hoặc cũng có thể làm đông lạnh để giữ được phần lớn chất dinh dưỡng và hương. Nấu soup, món hầm từ rau tươi hoặc những món khác sẽ bảo quản được lâu hơn và dự trữ ăn tiếp trong vài ngày. Những món này cũng có thể đông lạnh rồi hâm nóng lại khi ăn.

Bổ sung các loại hoa quả, rau xanh, củ như: quả mâm xôi, khoai tây, chuối, quả bơ, cam, quýt, kiwi. Những loại quả này giàu vitamin C, vitamin B, kali, axit amino... giúp làm dịu hệ thần kinh.

Khi không thể mua thực phẩm tươi, thì cũng nên hạn chế không mua nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Đồ ăn ngay, đồ ăn vặt và đồ tráng miệng đóng gói thường có nhiều chất béo bão hòa, đường và muối. Nếu bạn phải mua đồ ăn chế biến sẵn, thì hãy nhìn kỹ nhãn sản phẩm và cố gắng chọn những thực phẩm chứa ít các chất này. Cố gắng tránh không uống đồ ngọt, thay vào đó uống thật nhiều nước. Cắt thêm lát hoa quả hay rau rủ như chanh, chanh vàng, dưa chuột hoặc dâu vào nước uống là cách hay để tăng thêm hương vị.

3. Nghe nhạc nhẹ

Nghe nhạc có thể có tác dụng thư giãn rất tốt cho cơ thể. Nhạc cụ nhịp độ chậm có thể tạo ra phản ứng thư giãn bằng cách giúp giảm huyết áp và nhịp tim cũng như các kích thích tố gây căng thẳng.

4. Dành thời gian cho thú cưng

Sẽ thật tuyệt nếu bạn đó có một chú cún hoặc mèo, đây sẽ là người bạn “tri kỷ" trong những ngày giãn cách này đấy. Tương tác với vật nuôi có thể giúp giải phóng oxytocin, một chất hóa học trong não giúp thúc đẩy tâm trạng tích cực

5. Tạm dừng xem, đọc hoặc nghe tin tức

Nắm được thông tin cũng tốt, nhưng thường xuyên phải nghe tin tức về đại dịch có thể gây thêm phiền muộn. Vì vậy, hãy cân nhắc hạn chế việc theo dõi tin tức chỉ còn vài lần mỗi ngày và tránh xa màn hình điện thoại, TV và máy tính trong một thời gian.

Bạn chưa tìm được sản phẩm?

Giỏ hàng của bạn

Quay là có quà Spinner icon